கணம் விமர்சனம் : கணம் நேர்த்தியான காலமாற்ற கனமான முயற்சி | ரேட்டிங்: 3/5

0
787

கணம் விமர்சனம் : கணம் நேர்த்தியான காலமாற்ற கனமான முயற்சி | ரேட்டிங்: 3/5

நடிகர்கள்: ஷர்வானந்த் – ஆதி, அமலா அக்கினேனி – அம்மா, ரிது வர்மா – வைஷ்ணவி, நாசர்-ரங்கி குட்டபால், ரவி ராகவேந்திரா – ரவிச்சந்திரன், சதீஷ் கதிர், ரமேஷ் திலக் – பாண்டி, மாஸ்டர் ஜெய்-ஆதி, மாஸ்டர் ஹிதேஷ் – கதிர், மாஸ்டர் நித்யா – பாண்டி, யோகி ஜாப் – மைக்கேல் ராய்.
தொழில்நுட்ப கலைஞர்கள்:
தயாரிப்பு நிறுவனம் – ட்ரீம் வாரியர் பிக்சர்ஸ்
தயாரிப்பாளர் எஸ்.ஆர். பிரகாஷ் பாபு, எஸ்.ஆர்.பிரபு
இயக்குனர் – ஸ்ரீ கார்த்திக்
எக்ஸிகியூட்டிவ் தயாரிப்பாளர் – அரவேந்திரராஜ் பாஸ்கரன்
கிரியேட்டிவ் தயாரிப்பாளர் – தங்க பிரபாகரன்.ஆர்
இசை – ஜேக்ஸ் பெஜாய்
ஒளிப்பதிவு – சுஜித் சாரங்
எடிட்டர் – ஸ்ரீஜித் சாரங்
கலை இயக்குனர் – என்.சதீஷ் குமார்
ஸ்டண்ட்-ஏ.எஸ்.சுதேஷ்
ஸ்டைலிஸ்ட் – பல்லவி சிங்
பாடல்கள். மதன் கார்க்கி, உமா தேவி, கபர் வாசுகி
மக்கள் தொடர்பு – ஜான்சன்
2019 ஆம் ஆண்டில், ஆதி என்ற குட்லு (ஷர்வானந்த்) மற்றும் அவரது இரண்டு நண்பர்களான கதிர் (சதிஷ்) மற்றும் பாண்டி (ரமேஷ் திலக்) ஆகியோர் சொந்த பிரச்சனைகளால் தவிக்கின்றனர். மேடை பயத்தை போக்க முடியாமல் தவிக்கும் இசை பாடகர் ஆதி. கதிர் அவனுடைய அம்மா திருமணத்திற்கு தேடிக்கொண்டிருக்கும் எந்தப் பெண் மீதும் திருப்தி அடையவில்லை. ஹவுஸ் ஏஜெண்டான பாண்டி, தாழ்வு மனப்பான்மையால் அவதிப்படுகிறார். இவர்கள் குழந்தை பருவத்தில் தவறவிட்ட வாய்ப்புகளுக்காக வருந்துகிறார்கள். இந்த நேரத்தில் குவாண்டம் இயற்பியலாளர் ரங்கி குட்டபாலை (நாசர்) சந்திக்க நேர்கிறது. தங்கள் குழந்தை பருவ தவறுகளைத் தீர்க்க சரி செய்ய அவர்களை சரியான நேரத்தில் அழைத்துச் செல்வதாக உறுதியளிக்கிறார் விஞ்ஞானி. 1998 ஆம் ஆண்டுக்கு ஒரு கால இயந்திரத்தில் சென்று தங்களுடைய கடந்த காலத்தை மறுபரிசீலனை செய்யும் பொன்னான வாய்ப்பு அவர்களுக்குக் கிடைக்கிறது. மூவரும் காலப்பயணத்தின் பரிசோதனையை ஒப்புக்கொள்கிறார்கள். 1998 ஆம் ஆண்டில் மூன்று நண்பர்களும் அவர்களது இளைய பதிப்புகளைச் சந்தித்த பிறகு, காலப்பயணம், அதன் தொடர்ச்சியாக, ஒரு புதிய சிக்கல்களை எழுப்புகிறது. 28 மார்ச் 1998 அன்று ஆதியின் தாயார் சாலை விபத்தில் இறப்பதை காலப்போக்கில் பின்னோக்கிச் சென்று அன்றைய தினம் தனது தாயை கார் ஓட்டுவதை நிறுத்த வேண்டும் என்பது அவரது நோக்கம். மற்ற இரண்டு தோழர்களும் தங்கள் சொந்த நோக்கங்களைக் கொண்டுள்ளனர். மூவரும் தங்கள் விதியை சிறு வயதில் மாற்ற நினைக்க அவர்களால் முடிந்ததா? இவர்களது திட்டம் பலித்ததா?  கால மாற்றத்தில் சிக்கும் அவர்கள் தப்பித்தார்களா? என்பதை படத்தை பார்த்து தெரிந்துக்கொள்ளலாம்.ஷர்வானந் ஆதி வேடத்தில் உறுதியான ஆணித்தரமான வழக்கமான கமர்ஷியல் ஹீரோ வேடங்களில் இருந்து மாறுபட்டு செண்டிமெண்ட்  கலந்த கதாபாத்திரம் மனதில் நிற்கச் செய்கிறது. தாயை மறக்க முடியாத மகனாக, தனது தந்தையுடனான உறவு, காதலியுடனான அவரது காதல் கதை மற்றும் அவரது இரண்டு நண்பர்களுடன் நட்பு என அவரது நடிப்பு இயல்பாகவும் உணர்ச்சிகரமாகவும் நடித்துள்ளார்.

இந்தப் படத்தின் இன்னொரு பெரிய பலம் ரமேஷ் திலக். ப்ரோக்கர் பாண்டியாக ரமேஷ் திலக் தனக்கே உரிய நகைச்சுவையால் மக்களை சிரிக்க வைத்தார். அதே சமயம் அவருடைய வசனங்கள் சில இடங்களில் உணர்ச்சிகரமாகவும் இருக்கிறது.
கதிர் கதாபாத்திரத்திற்கு சதிஷ் நியாயம் செய்துள்ளார். அவருடைய கதாபாத்திரத்தை இன்னும் வலுவாக வடிவமைத்திருக்கலாம். இருவரும் தேவையான நகைச்சுவை நிவாரணத்தை வழங்குகிறார்கள். மூன்று நண்பர்களும் சரியான குணாதிசயங்களைக் கொண்டு பயணித்துள்ளனர்.
அமலாவின் கதாபாத்திரம் இந்தப் படத்துக்கு இன்னொரு ப்ளஸ் பாயிண்ட். நீண்ட இடைவெளிக்குப் பிறகு அமலா மீண்டும் வெள்ளித்திரைக்கு வருகிறார். உணர்ச்சிகரமான கருப்பொருளுக்கு ஈர்ப்பைக் கொண்டு வந்து அம்மா கதாபாத்திரத்தில் வாழ்ந்துள்ளர்.  ஷர்வானந்த் மற்றும் அமலா இடையேயான காட்சிகள் மனதை தொடும் வகையில் உள்ளது.
ஷர்வானந்தின் காதலியாக ரிது வர்மாவுக்கு குறைவான மற்றும் இனிமையான பாத்திரம் கிடைத்து உள்ளது, மேலும் அவர் தனது காதலனைப் பற்றி அக்கறை கொண்ட பெண்ணாகவும், இளம் குழந்தைகளைப் பார்க்கும் போது அவர் வெளிப்பாடுகளில் மாறுபாடுகளைக் காட்டிய விதத்திலும் அனைவரின் மனதையும் கொள்ளையடித்துள்ளார்.
விஞ்ஞானியாக நாசர் கதாபாத்திரத்துக்கு ஏற்ப வழக்கம் போல் தன் அனுபவ நடிப்பை வழங்கி டைம்டிராவல் கதைக்கு சிறப்பு செய்துள்ளார். மற்ற நடிகர்கள் அவரவர் கதாப்பாத்திரத்துக்கேற்ப நடித்துள்ளனர்.
மூன்று நண்பர்களும் 1998 க்கு திரும்பிச் சென்றவுடன், கதை சிரிப்பை அளிக்கிறது மற்றும் ஆர்வத்தை உருவாக்குகிறது. இளைய ஆதியாக ஜெய், இளைய கதிராக மாஸ்டர் ஹிதேஷ், இளைய பாண்டியாக மாஸ்டர் நித்யா பொருத்தமான தேர்வு. கதிர்; (மாஸ்டர் ஹிதேஷ்) மற்றும் பாண்டி (மாஸ்டர் நித்யா) குழந்தைப் பதிப்பின் காட்சிகள் சிரிப்பை வரவழைக்கின்றன.இந்தப் படத்தின் ஹீரோ கிடாரிஸ்ட். எனவே இசை மிகவும் முக்கியமானது. ஜேக்ஸ் பிஜோயின் இசை மற்றும் பின்னணி இசை நன்றாக உள்ளது. பாடலின் வரிகள் கைதட்டலுக்கு உரியவை. உரையாடல்கள் அர்த்தமுள்ளவை மற்றும் காட்சிகளில் தாக்கத்தை சேர்க்கிறது. சுஜித் சாரங்கின் ஒளிப்பதிவு செயல்திறன் நன்றாக உள்ளது. ஒளிப்பதிவாளர் வண்ணமயமான காட்சிகளை நன்றாக படம்பிடித்துள்ளார், இது ஒரு விஷுவல் ட்ரீட். என் சதீஷ் குமாரின் கலை இயக்கமும், சுதேஷ் குமாரின் சண்டைக்காட்சியும், பல்லவி சிங்கின் ஸ்டைலிங்கும் கூடுதல் பலம். இருப்பினும் எடிட்டர் இன்னும் கொஞ்சம் கவனம் செலுத்தி இருந்தால் விறுவிறுப்பு கூடி இருக்கும்.

வாழ்க்கை யாருக்கும் இரண்டாவது வாய்ப்பை வழங்காது. கொடுத்தால்… விதியை மாற்ற முடியுமா? 20 வருடங்களுக்கு முன்பு தாயை இழந்த குழந்தைக்கு மீண்டும் தாயைப் பார்க்கும் வாய்ப்பு கிடைத்தால் என்ன செய்வது? கடந்த காலத்தில் செய்த தவறுகளை திருத்த வாய்ப்பு கிடைத்தால்..? இந்த  சுவாரஸ்யமான விஷயத்தைச் டைம் மிஷன் கதையை அம்மாவின் உணர்ச்சியோடு இணைத்து ‘கணம்’ படத்தை திரையில் காட்டியிருக்கிறார் இயக்குனர் ஸ்ரீகார்த்திக். ஸ்ரீ கார்த்திக் ஒரு தாய்க்கும் மகனுக்கும் இடையிலான நல்ல உணர்ச்சிகள் நிறைந்த ஒரு சுவாரஸ்யமான கதையைத் தேர்ந்தெடுத்திருந்தாலும், அதை டைம் டிராவல் கான்செப்டுடன் இணைக்கும்போது, அவர் பல தர்க்கங்களைத் தவறவிட்டு விட்டார். டைம் மிஷனுக்குள் செல்லும் வரை கதை மெதுவாக நகர்கிறது. கடந்த காலத்துக்குச் சென்ற கதிரும், பாண்டியும் அவர்களது குடும்பத்தினரை சந்திப்பதாகக் காட்டினால், கதை மேலும் உணர்ச்சிகரமாக இருந்திருக்கும். க்ளைமாக்ஸ் கூட யூகிக்கக் கூடியது. காலப்பயணக் காட்சிகளை இன்னும் சுவாரஸ்யமாக எழுத வேண்டும். மெதுவான கதையும் படத்திற்கு மைனஸ். விஞ்ஞானம் பெரிது என்று சொல்லும் அதே வேளையில் விதியை யாராலும் மாற்ற முடியாது என்பதை வலுவாக காட்டிய இயக்குனரின் முயற்சி பாராட்டத்தக்கது.

மொத்தத்தில் ட்ரீம் வாரியர் பிக்சர்ஸ் எஸ்.ஆர். பிரகாஷ் பாபு, எஸ்.ஆர்.பிரபு தயாரித்துள்ள கணம் வித்தியாசமான மற்றும் உணர்ச்சிகரமான கதைகளை எதிர்பார்ப்பவர்களை நிச்சயமாக ஈர்க்கும். நேர்த்தியான காலமாற்ற கனமான முயற்சி!